Sở Tài nguyên và Môi trường: Thực hiện các dự án về bảo tồn loài ở rừng tràm Mỹ Phước và thành lập khu dự trữ rừng ngập mặn
      Sáng ngày 13/12, tại Khách sạn Quê Tôi, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo tổng kết của Dự án “Thành lập khu bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ  Phước”. Đại diện một số sở ngành và địa phương đến tham dự Hội thảo.

      Rừng tràm Mỹ Phước được xem là địa điểm lý tưởng để khai thác loại hình du lịch sinh thái kết hợp với giáo dục lịch sử, nhưng hoạt động khai thác du lịch ở khu vực này còn hạn chế, chưa đem lại nguồn thu ngân sách cho tỉnh. Do đó, Dự án “Thành lập khu bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ  Phước” do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư được xem là cần thiết.

      Sau thời gian triển khai dự án, đơn vị tư vấn là Trường Đại học Cần Thơ đã khảo sát thực địa, thu thập cập nhật các thông tin cần thiết. Trên cơ sở đóng góp của các đơn vị liên quan tại các hội thảo chuyên đề, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng nội dung dự thảo báo cáo tổng kết dự án. Báo cáo này bao gồm các nội dung về tổng quan dự án; các nội dung và phương pháp nghiên cứu của dự án; kết quả nghiên cứu dự án; những giải pháp để khai thác giáo dục; đề xuất thiết kế tour du lịch tại rừng tràm Mỹ Phước…

      Tại Hội thảo, các chuyên gia của Trường Đại học Cần Thơ đã báo cáo các nội dung về hiện trạng môi trường, cơ sở hạ tầng và chế độ thủy văn ở rừng tràm Mỹ Phước; hiện trạng đa dạng sinh học; kế hoạch khai thác giáo dục lịch sử tự nhiên; kế hoạch tổ chức quản lý khai thác bền vững khu bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước… Trên cơ sở này, các đại biểu đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến để Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện nội dung báo cáo.


Hội thảo đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo tổng kết của Dự án “Thành lập khu bảo tồn loài - sinh cảnh rừng tràm Mỹ  Phước”  

      * Chiều cùng ngày, tại huyện Cù Lao Dung, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo triển khai thực hiện Dự án “Thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cù Lao Dung, đại diện một số sở ngành, địa phương liên quan và người dân của dự án đến dự.

      Dự án “Thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung” do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư. Khu vực dự án nghiên cứu thuộc địa bàn xã An Thạnh 3, xã An Thạnh Nam (Cù Lao Dung) và xã Trung Bình (Trần Đề) với diện tích 25.333,7 ha. Khu vực này có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng gồm: Rừng ngập mặn, cửa sông, bãi bồi ven biển… và là nơi cư trú của nhiều loại thủy, hải sản và các động vật quý hiếm sinh sống dưới tán rừng ngập mặn. 

      Theo đơn vị tư vấn, trong những năm gần đây, rừng ngập mặn bị khai thác làm nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản… khiến đất bị thoái hóa và nước bị ô nhiễm. Vì vậy, việc thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn nhằm bảo tồn, quản lý và phát triển bền vững hệ sinh thái đất ngập nước tại khu rừng ngập mặn và bãi bồi ven biển của tỉnh. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang điều tra, khảo sát điều kiện tự nhiên, hiện trạng kinh tế xã hội và hiện trạng tài nguyên môi trường trong khu vực dự án.

      Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về ranh giới quy hoạch dự án; cơ chế quản lý khu bảo tồn; sự ảnh hưởng của dự án đối với việc thu hút đầu tư vào huyện và một số vấn đề đối với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương khi thực hiện dự án. Đồng chí Nguyễn Hoàng Dân - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, sở ghi nhận những khó khăn vướng mắc và sẽ đề xuất các giải pháp khả thi để công tác phối hợp triển khai dự án đạt hiệu quả cao nhất
Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84921349

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.