Hội nghị tổng kết quảng bá mô hình chuỗi sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn
      Chiều ngày 12/12, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết quảng bá mô hình chuỗi sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn. Đến dự có ông Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản trong và ngoài tỉnh.

      Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 12 chuỗi sản phẩm nông lâm thủy sản được xác nhận. Ngoài ra, có rất nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh đạt các chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, HACCP,… Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ về sản xuất nông nghiệp bền vững và chuỗi thực phẩm an toàn thực hiện thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh; nhu cầu các sản phẩm nông nghiệp tại siêu thị cũng như các điều kiện để các sản phẩm nông lâm thủy sản được tham gia vào hệ thống siêu thị CoopMart; tham gia chuỗi sản phẩm an toàn thực phẩm; chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm tham gia chuỗi,…

      Ông Lương Minh Quyết – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các doanh nghiệp làm đầu mối tiên phong trong việc liên kết để hình thành các chuỗi sản phẩm thực phẩm an toàn. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chuyên môn và các địa phương tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc ký kết hợp đồng liên kết với nông dân.

      Với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nông dân, hy vọng trong thời gian tới, Sóc Trăng sẽ hình thành thêm nhiều chuỗi sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

Tăng Thanh Chí

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84921074

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.