Hội thảo tham vấn ứng dụng web hỗ trợ phát triển hợp tác xã
       Sáng ngày 05/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng và đơn vị tư vấn tổ chức Hội thảo tham vấn ứng dụng web hỗ trợ phát triển hợp tác xã. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

       Tại hội thảo tham vấn, đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng (đơn vị tư vấn) đã giới thiệu về ứng dụng web Hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, web có địa chỉ: ehtx.soctrang.gov.vn (đang trong quá trình thử nghiệm), với các tính năng nổi bật như: Người sử dụng có thể xem thông báo, khuyến cáo của cơ quan quản lý nhà nước về lịch thời vụ, phòng chống thiên tai, dịch bệnh hoặc cảnh báo về rủi ro thị trường; các thông tin, chính sách hỗ trợ hợp tác xã; tài liệu hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, quản lý, tập huấn; cung cấp chức năng phản ánh nhanh tình hình khẩn cấp hoặc bức xúc của thành viên hợp tác xã; tính năng gửi báo cáo của hợp tác xã đến cơ quan quản lý nhà nước; các chức năng tổng hợp, thống kê số liệu..... Bên cạnh đó, web còn có tính năng “Hỏi – Đáp”, kết nối tiêu thụ sản phẩm và diễn đàn trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Ứng dụng được thiết kế sử dụng trên máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, tương thích với các trình duyệt phổ biến hiện nay.

 Quang cảnh hội thảo tham vấn

       Đa số các đại biểu đánh giá cao ứng dụng web Hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của hợp tác xã, tạo kênh trao đổi giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Tạo môi trường để hợp tác xã có thể tiếp xúc được các thông tin chính sách, khuyến cáo cấp thiết của các cơ quan quản lý nhà nước một cách kịp thời nhanh chóng.

       Bên cạnh đó, có một số ý kiến đề nghị cần điều chỉnh lại giao diện đơn giản hơn để các xã viên có thể dễ dàng tiếp cận, vì đa số các xã viên là nông dân, khả năng tiếp cận, tìm kiếm thông tin còn hạn chế....

       Các ý kiến đóng góp tại buổi hội thảo tham vấn lần này sẽ là cơ sở để đơn vị tư vấn hoàn thiện ứng dụng web cho phù hợp với yêu cầu thực tế. Qua đó, nhằm giúp quản trị viên hợp tác xã, thành viên hợp tác xã và cơ quan quản lý nhà nước thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sản xuất, kinh doanh.

HVT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84675054

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.