Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng kết thúc thành công tốt đẹp
      Sau 3 ngày diễn ra, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021 trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã thành công tốt đẹp. Theo nhận định của nhiều em học sinh, đề thi năm nay vừa sức, nằm trong chương trình trung học cơ sở.

       Em Nguyễn Thái Nhật Minh - học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt (TP. Sóc Trăng) cho biết: Đề thi môn Ngữ văn, Toán và tiếng Anh đều nằm trong chương trình học, bao gồm chuẩn kiến thức trong sách giáo khoa và một phần kiến thức nâng cao, mang tính phân loại học sinh; đối với đề môn Toán, bản thân em làm được chỉ khoảng 70%. Còn theo em Phạm Mai Anh – học sinh Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng) cho rằng, đề thi môn Toán năm nay khó đạt điểm tối đa, bản thân em cũng chỉ làm hơn 4 câu. Còn môn Ngữ văn và tiếng Anh đề thi cơ bản nằm trong chương trình lớp 9 nên đa số các bạn đều làm được.

Học sinh phấn khởi khi hoàn thành hết bài thi

       Riêng đối với các em thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đánh giá đề thi ở các môn chuyên có độ khó cao, đa số cho rằng chỉ làm khoảng 70%. Theo nhận xét của các hội đồng thi, dù thời tiết không thuận lợi, mưa suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi, nhưng các em học sinh vẫn đến đông đủ, làm bài khá nghiêm túc, không có trường hợp bỏ bài trắng, điều này cho thấy các em có sự chuẩn bị tương đối kỹ. Về phía hội đồng thi cũng chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, phòng thi, phân công giám thị coi thi để kỳ thi diễn ra tốt đẹp. Đặc biệt, để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hội đồng thi cũng bố trí giản cách chỗ ngồi cho học sinh.

       Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất ngày 06/8, các hội đồng thi sẽ hoàn thành công tác chấm thi và công bố kết quả tuyển sinh lớp 10. Từ ngày 6 đến ngày 12/8, các hội đồng thi sẽ nhận đơn phúc khảo; từ ngày 12 đến ngày 15/8, các hội đồng thi tổ chức chấm phúc khảo; ngày 18/8, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả xét tuyển lớp 10 của các trường và từ ngày 22/8 các em học sinh trúng tuyển sẽ làm hồ sơ nhập học năm học mới. 

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84702872

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.