Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra
      Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó tình hình dịch bệnh.

      Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc BVĐK tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do vi rút Corona chủng mới xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong”. Theo BS Lạc, lãnh đạo bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo và đội cơ động phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tiếp nhận các thông tin, chỉ đạo từ cơ quan cấp trên triển khai lại cho toàn thể nhân viên bệnh viện, xây dựng kế hoạch, giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong cơ quan. Đồng thời, áp dụng các biện pháp để tổ chức cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người mắc bệnh dịch và người bị nghi ngờ mắc bệnh dịch. Phân loại, sơ cứu, cấp cứu kịp thời người mắc bệnh dịch theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị của Bộ Y tế; huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

      Bên cạnh đó, nhiệm vụ của Đội cơ động là thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có yêu cầu và mức độ dịch. Thực hiện theo lệnh điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch nCoV.

      “Hiện nay BVĐK Sóc Trăng đã bố trí phòng sàng lọc bệnh được trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu, dụng cụ phòng dịch theo quy định và khu vực cách ly theo ba mức độ: Khu vực cách ly đặc biệt, khu vực cách ly nguy cơ cao, khu vực dành cho bệnh nhân hồi phục, chờ xuất viện. Tất cả các khu vực đều được ngăn cách an toàn, đầy đủ các phương tiện cấp cứu cơ bản, khí thở oxy, thuốc men...” – Bác sĩ Tăng Vũ, Trưởng khoa Truyền nhiễm cho biết thêm.

      Bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, chiều ngày 03/02, BVĐK Sóc Trăng cũng đã tổ chức tập huấn kiến thức về dịch bệnh nCoV cho toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện để nâng cao hiểu biết cũng như tăng cường các kỹ năng trong công tác phòng ngừa, điều trị dịch bệnh khi có yêu cầu.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84755402

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.