Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi năm 2019
       Sáng ngày 29/11, Ban Quản lý Dự án Phát triển chăn nuôi bò tổ chức Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi năm 2019. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Trương Văn Đúng, lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở, phòng Kinh tế, phòng NN-PTNT và các đội thi đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

       Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi có 11 đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố, mỗi đội gồm 5 thí sinh. Nội dung phần thi gồm có kiến thức về kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng bò thịt, trong đó có chăm sóc bê sơ sinh, chăm sóc bê sau cai sữa đến phối giống, chăm sóc bò mang thai đến đẻ, kỹ thuật nuôi bò vỗ béo, vệ sinh môi trường trong chăn nuôi bò, công tác thú y, các quy định của Nhà nước đối với người chăn nuôi bò và các chính sách hỗ trợ hiện nay đối với người chăn nuôi bò tại tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội thi. Ảnh Thúy Liễu

        Qua nội dung thi quy định, các đội sẽ thể hiện 4 phần như: Phần tự giới thiệu đội thi của đơn vị bằng cách giới thiệu nét đặc trưng cơ bản tại địa phương thông qua thơ, ca, hò vè, kết hợp trang phục phù hợp; phần thi hỏi nhanh - đáp nhanh; phần thi xử lý tình huống, đội thi phải trả lời các câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra; phần thi hiểu ý đồng đội.

         Sau hơn một buổi tranh tài quyết liệt, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi huyện Thạnh Trị, giải nhì đội TX. Ngã Năm, giải ba huyện Kế Sách và giải khuyến khích cho các đội còn lại.

         Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trương Văn Đúng kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án Phát triển chăn nuôi bò cho biết: “Thông qua hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi năm 2019 nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho nông dân sau những ngày lao động vất vả và cũng là dịp để nông dân gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong cách quản lý bò, quản lý dịch bệnh, quản lý môi trường và cách chăm sóc nuôi dưỡng bò. Đồng thời, hội thi giúp người dân có kiến thức để chăm sóc đàn bò tốt hơn, góp phần vào chuyển dịch tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới cũng như góp phần vào việc thực hiện chương trình xóa nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh”. 
THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84788574

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.