Phát huy hiệu quả công tác chữ thập đỏ trường học
      Sáng ngày 23/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trường học năm học 2018 - 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố.

      Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xã hội nhân đạo và giáo dục lòng nhân ái cho thế hệ trẻ, trong năm học qua, các cấp hội đã tổ chức triển khai và thực hiện nhiệm vụ đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Cụ thể, trong công tác củng cố và phát triển tổ chức hội CTĐ luôn được các cấp hội quan tâm và chú trọng nhằm bồi dưỡng lực lượng thanh, thiếu niên CTĐ, tích cực tạo nguồn phát triển hội viên, tình nguyện viên CTĐ, trong năm đã phát triển mới 548 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có trên 27.000 hội viên. Bên cạnh đó, các cấp hội tích cực vận động, quyên góp từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đặc biệt là trong lực lượng hội viên, thanh thiếu niên CTĐ trường học đã trợ giúp cho nhiều đối tượng như phong trào nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ, biểu diễn văn nghệ gây quỹ, tiếp bước đến trường… các cấp hội trường học còn làm tốt công tác y tế học đường, tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh, xây dựng góc sức khỏe trường học có đủ dụng cụ và thuốc cần thiết để kịp thời cấp cứu khi tai nạn xảy ra, hướng dẫn cho hội viên và các em học sinh trồng, sử dụng các loại cây thuốc nam cũng như các loại thuốc thông thường khác… Trong năm, Hội CTĐ trường phối hợp với tổ chức đoàn - đội tổ chức tập huấn cho hàng ngàn lượt người là giáo viên phụ trách CTĐ, đội trưởng các câu lạc bộ, đội thanh thiếu niên CTĐ xung kích về các kỹ năng như: Kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể, kỹ năng ứng phó với thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và các kỹ năng khác. 


Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ năm học 2018 - 2019. (ảnh: H.NHƯ).

      Tại Hội nghị, các đại biểu chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và một số kinh nghiệm trong thực hiện các hoạt động ở địa phương, đơn vị. Theo đó, Trường Tiểu học Châu Hưng 2 (Thạnh Trị) cũng tham luận về công tác chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện hoạt động CTĐ; Hội CTĐ Trường THCS Lịch Hội Thượng chia sẻ về phong trào hủ gạo tình thương; Hội CTĐ Trường Cao đẳng Nghề chia sẻ về phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. 

      Tại Hội nghị còn diễn ra ký kết Chương trình phối hợp hoạt động thanh thiếu niên CTĐ trường học năm học 2019 - 2020 giữa 3 đơn vị: Hội CTĐ tỉnh - Tỉnh đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
      Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ năm học 2018 - 2019.
H.NHƯ 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84830055

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.