Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng sẵn sàng cho năm học mới
      Năm học mới 2019 - 2020 đang đến gần, đến thời điểm này, ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành các phần việc để chuẩn bị sẵn sàng đón năm học mới.

      Cô Dương Thị Ngọc Diễm - Trưởng phòng GD&ĐT TP. Sóc Trăng cho biết: “Ngay sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019, ngành GD&ĐT TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị có cơ sở vật chất xuống cấp tiến hành sửa chữa, nâng cấp và bổ sung trang thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu năm học mới. Đến nay, ngành đã cơ bản hoàn thành nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất cho 07 trường. Tổng kinh phí sửa chữa, nâng cấp trên 54,7 tỉ đồng.

      Thầy Lê Phúc Ấm - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: “Trường được xây dựng kiên cố với 18 phòng học và 16 phòng chức năng. Các phòng học có bàn ghế, bảng viết đảm bảo đúng quy cách; có phòng tin học, phòng thí nghiệm vật lý, hóa - sinh, phòng thư viện, phòng truyền thống… cơ bản đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng có sân chơi, bãi tập thể dục cho học sinh, sân trường có cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, mang lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thân thiện. Chúng tôi đã chuẩn bị cho năm học mới với tinh thần phấn khởi, tự tin”.

      Theo cô Dương Thị Ngọc Diễm, năm học 2019 - 2020, TP. Sóc Trăng có 50 trường học, 03 cơ sở và 23 điểm lớp, dự kiến huy động ra lớp trên  32.000 học sinh các cấp (dự báo tăng trên 700 học sinh so với năm trước). UBND thành phố chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tập trung sửa chữa, hoàn thiện các công trình xây dựng cơ bản phục vụ cho giảng dạy và học tập tại các trường… để kịp thời đưa vào sử dụng trước khi diễn ra lễ khai giảng năm học mới. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng tranh thủ các nguồn đầu tư trên 1,2 tỉ đồng mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo… phục vụ công tác giảng dạy của các trường trên địa bàn; đặc biệt là đầu tư mua sắm thiết bị dạy học cho các trường, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2019.

Cơ sở vật chất các trường tiểu học được đầu tư khang trang

      Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, ngành GD&ĐT TP. Sóc Trăng còn đặc biệt chú trọng về nhân lực. Đến nay, toàn thành phố có 1.220 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt từ trình độ chuẩn trở lên, trong đó đạt trên chuẩn ở đội ngũ cán bộ quản lý là 100%, giáo viên đạt 89,19%. Để chuẩn bị cho năm học mới, đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn, chính trị, nghiệp vụ; công tác chuyên môn cũng được đặc biệt chú trọng.

      Công tác tuyển sinh các cấp học được thành phố tích cực triển khai. Để đảm bảo công bằng, khách quan, huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở phối hợp với UBND các phường tiến hành điều tra số trẻ ở từng độ tuổi, gửi giấy mời để phụ huynh biết thời gian và địa điểm để đăng ký cho con em. Theo kế hoạch, ngành GD&ĐT TP. Sóc Trăng sẽ phấn đấu huy động trên 32.000 học sinh ở các cấp học đến trường; huy động ra lớp phổ cập GDTH 50 học sinh, phổ cập GDTHCS 220 học viên và XMC 50 học viên; phấn đấu tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1% và tỷ lệ học sinh lưu ban không quá 1%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tốt nghiệp THCS 99,50% và phấn đấu xây dựng 01 trường chuẩn quốc gia.

      Để đạt được chỉ tiêu này, ngành GD&ĐT TP. Sóc Trăng chú trọng rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp và huy động học sinh ra lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý các cấp, chú trọng phát triển nguồn nhân lực; triển khai chương trình, sách giáo khoa GDPT mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84838377

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.