Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019
      Sáng ngày 05/8, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

      Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh số cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh gần 499 tỉ đồng (tăng 25,79% so với cùng kỳ), tập trung chủ yếu vào chương trình hộ mới thoát nghèo, hộ sản xuất vùng khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường, hộ nghèo và hộ cận nghèo… Có 4 phòng giao dịch có doanh số cho vay cao như: Châu Thành, Trần Đề, Long Phú và TX. Ngã Năm. Doanh số thu nợ trong 6 tháng đầu năm hơn 327 tỉ đồng (tăng 1,99% so với cùng kỳ), tập trung ở một số chương trình tín dụng như hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo… Tổng dư nợ đến ngày 30/6 là hơn 3.473 tỉ đồng, đạt 98,16% so với kế hoạch. Các hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã góp phần cải thiện điều kiện sống cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

      Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến vào các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó nêu một số giải pháp xử lý rủi ro đối với các khoản vay quá hạn; nâng cao hiệu quả của nguồn vốn vay qua các tổ chức hội, đoàn thể; đề xuất một số ý kiến để có giải pháp thu nợ quá hạn đối với các hộ đi làm ăn xa.

      Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả nổi bật mà Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện tốt hoạt động cho vay, thu nợ theo quy định; tiếp tục có giải pháp nắm chặt chẽ thông tin những hộ vay vốn, đi làm ăn xa; xét đối tượng cho vay đúng mục đích. Ban đại diện của tỉnh, các địa phương và hội đoàn thể cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn về thu lãi, thu nợ.

Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84845635

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.