Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng: Gặp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
      Chiều ngày 26/7, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức gặp mặt thương binh, gia đình liệt sĩ, anh hùng LLVT nhân dân, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ. Đến dự có Đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

      Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị luôn phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả về công tác chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Cụ thể, từ năm 2000 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 536 căn nhà cho đối tượng chính sách; trong đó, đối tượng tại ngũ là 154 căn, đối tượng chính sách là 382 căn, với số tiền hơn 20 tỷ đồng, từ nguồn vận động quyên góp. Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh đều có kế hoạch và phương pháp tổ chức vận động quyên góp, từng bước hỗ trợ cho đối tượng chính sách, để người có công với cách mạng có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân trên địa bàn. Đồng thời, nhân các dịp lễ, tết, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm hỏi, tặng quà các đồng chí cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu và gia đình chính sách, với số tiền hàng trăm triệu đồng...


Quang cảnh buổi gặp mặt

      Tại buổi gặp mặt, Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng đã có đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời mong rằng, các cô, chú thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ luôn giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Làm người công dân kiểu mẫu ở địa phương cũng như đã làm người chiến sĩ kiểu mẫu ở ngoài mặt trận” hay “tàn nhưng không phế”; tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, làm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. 

      Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng 133 phần quà cho các thương binh và thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác trong LLVT tỉnh, với số tiền 147 triệu đồng.

Thanh Nam

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84845196

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.