Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao nhà cho hộ nghèo ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành
      Sáng ngày 02/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồ Đắc Kiện. Đến dự có bà Thái Kim Phượng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

      Hộ ông Lý Hương (67 tuổi), hiện đang sống cùng vợ thuộc hộ nghèo của xã, nhà không đất sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định, không có con cháu. Căn chòi nhỏ của ông bà do hàng xóm thương tình che lên để ông bà trú mưa, trú nắng nay đã xuống cấp. Nhiều đêm mưa lớn, ông nhường chỗ khô ráo nhất để vợ nằm, còn ông thì phải ngồi, giấc ngủ vì thế cứ chập chờn. Được biết, vợ ông thường xuyên bệnh tật, chỉ tới lui trong nhà. Ngoài việc chăm sóc vợ, hàng ngày ông Hương phải vượt quãng đường hơn 20km đi bán vé số khắp nơi trong huyện. Những hôm trời mưa, ông gửi xe nhà người quen, rồi đi bộ trên con đê nhỏ sình lầy gần 2km. Thu nhập ít ỏi từ công việc này ông dùng để mua gạo và thuốc cho vợ.

      Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ căn nhà trị giá 45 triệu đồng. Công trình đã chính thức hoàn thiện sau 1 tháng khởi công. Tuy giá trị căn nhà không lớn, nhưng đối với ông bà Lý Hương, thì đây là “cả một gia tài” mà ông bà mơ ước.

Trao nhà tình thương cho hộ ông Lý Hương

      Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng bàn giao nhà tình thương cho hộ bà Lâm Thị Xéo (56 tuổi) là hộ nghèo của xã Hồ Đắc Kiện, nhà có 3 nhân khẩu, không đất canh tác, con gái bị bệnh thiểu năng trí tuệ, con trai còn nhỏ, bà thì hay đau bệnh. Cuộc sống hàng ngày chỉ nhờ vào việc bà và con trai đi hái rau muống, bắt ốc, cua bán mua gạo ăn qua ngày. Căn nhà đang ở đã xuống cấp, mưa dột, vách lá hư, nền ngập nước mà không có tiền để sửa chữa lại. Thấu hiểu được hoàn cảnh của bà, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 25 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà cho gia đình bà.

      Bà Thái Kim Phượng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn, sau khi có được ngôi nhà mới khang trang, mỗi thành viên trong gia đình tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho nhau và ổn định cuộc sống. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện và địa phương cũng đã trao tặng các hộ những món quà thiết yếu như: Quạt, nồi cơm điện...

Tuyết Hằng Nghi

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84865324

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.