Hỗ trợ công nghệ xử lý nước sau vụ nuôi thủy sản
      Ngày 27/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) và các đơn vị liên quan trực thuộc sở đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ quán Australia và Tập đoàn BMT (Úc) về việc chia sẻ thông tin và cách thức BMT hỗ trợ lập quy hoạch nuôi thủy sản ở các nơi trên thế giới.

      Tiến sĩ Glenn Shiell - Chuyên gia sinh thái biển chia sẻ, Tập đoàn BMT là nhà tư vấn, thiết kế kỹ thuật khoa học và quản lý rủi ro trong các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và cung cấp các giải pháp có tính hiệu quả về chi phí cũng như các khả năng giúp cho khách hàng đánh giá các vấn đề từ lựa chọn địa điểm, lập bản đồ môi trường thủy sinh, cho tới quản lý chất lượng sinh thái, nước và trầm tích trong môi trường biển và thủy sinh. Mục tiêu chính của việc BMT đến Sóc Trăng nhằm xem xét các hoạt động hiện tại của các doanh nghiệp, đánh giá tác động của nitơ để dự đoán mật độ thích hợp của quần thể tôm, cá trong ao hồ nuôi không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững của các loài thủy sản, để đưa ra các giải pháp quản lý môi trường nước và chất thải cho các ngành, địa phương, doanh nghiệp và hộ nuôi thủy sản.


Tiến sĩ Glenn Shiell - Chuyên gia sinh thái biển chia sẻ những thông tin về Tập đoàn BMT.

      Cũng theo Tiến sĩ Glenn Shiell, ông biết đến Sóc Trăng là tỉnh có diện tích nuôi thủy sản lớn với diện tích 77.858 ha, trong đó nuôi tôm nước lợ 56.160 ha. Chính vì vậy, để hỗ trợ tỉnh bảo vệ tốt nguồn nước trong ao nuôi và chất thải ao nuôi ra ngoài môi trường, BMT mong muốn hợp tác hỗ trợ Sóc Trăng về công tác quản lý môi trường nước để nghề nuôi thủy sản đạt năng suất, chất lượng và phát triển bền vững.

      Giám đốc Sở NN - PTNT Lương Minh Quyết cho rằng, việc xử lý nước thải ra môi trường trong việc nuôi thủy sản tại tỉnh chưa được tốt lắm vì có nhiều hộ dân nuôi theo hình thức nhỏ. Do vậy, Tập đoàn Việt - Úc đã đưa ra ý tưởng xây dựng Dự án cấp thoát nước riêng biệt để lấy nước từ biển vào nuôi tôm tại một số địa phương của tỉnh. Vì vậy, đồng chí Lương Minh Quyết mong muốn Chính phủ Úc hỗ trợ Sóc Trăng thực hiện dự án trên cũng như hỗ trợ tỉnh về công nghệ xử lý nước sau vụ nuôi và hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong quan trắc môi trường có kết nối điện thoại di động để kiểm soát tốt việc quản lý vùng nuôi…
THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84896778

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.