Hội thảo các bệnh truyền nhiễm trên heo - bệnh dịch tả Châu Phi
      Sáng ngày 26/3, tại hội trường Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng phối hợp với Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco (Chi nhánh Cần Thơ) tổ chức buổi hội thảo về các bệnh truyền nhiễm trên heo - bệnh dịch tả Châu Phi. Tham dự có lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng, các đơn vị thú y cơ sở và các trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

      Tại hội thảo, BS. Phan Hoàng Dũng - đại diện Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco đã trình bày một số bệnh phổ biến trên heo, cách nhận biết heo bị nhiễm bệnh và các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng bệnh trên heo như: Bệnh lở mồm long móng, bệnh heo tai xanh... Tuy nhiên, theo BS. Phan Hoàng Dũng, thực hiện an toàn sinh học là giải pháp tối ưu để ngăn chặn không cho mầm bệnh nhiễm vào con heo, kiểm soát các đường có thể mang mầm bệnh vào trại chăn nuôi.

Các đại biểu tham dự hội thảo

      Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết: “Tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi (ASF) đang diễn biến ngày càng phức tạp và có khả năng lây lan rộng. ASF không gây bệnh cho người nhưng bệnh gây chết heo có thể lên tới 100%, hiện chưa có vắc xin phòng ngừa và phương pháp điều trị”. Thông qua hội thảo, các đơn vị chức năng cũng như các trang trại chăn nuôi heo có thêm kiến thức về dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; qua đó, khẩn trương thực hiện các công tác phòng, chống các dịch bệnh trên heo nói chung.
Tuyết Xuân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84899011

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.