Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Trường Chính trị trong công tác đào tạo cán bộ
      Sáng ngày 14/01, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ban Giám hiệu và lãnh đạo khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh cùng Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố. 

      Hiện tại, Trường Chính trị có 54 biên chế với 4 khoa, 3 phòng; có 3 tiến sĩ, 3 nghiên cứu sinh, 32 thạc sĩ, 14 người có trình độ đại học; có 27 công chức, viên chức có trình độ cao cấp chính trị và tương đương, 8 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Còn Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, toàn tỉnh có 11 trung tâm với tổng số 36 công chức, viên chức; về chuyên môn và chính trị có 4 thạc sĩ, 32 đại học, cao đẳng và 16 cao cấp, 18 trung cấp.


      Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2018, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức khai giảng 11 lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 733 học viên; mở 11 lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên với 1.068 học viên, 1 lớp chuyên viên chính với 100 học viên. Phương pháp giảng dạy cũng có nhiều đổi mới theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học viên và sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại để hỗ trợ giảng dạy. Riêng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố mở được 287 lớp với 27.296 học viên.


Quang cảnh Hội nghị. 

      Tại Hội nghị, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh kiến nghị Tỉnh ủy giao Trường Chính trị chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan hướng dẫn và bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy cho đội ngũ cán bộ chính trị cấp huyện. Tỉnh ủy xem xét chủ trương cho lãnh đạo các phòng, khoa của trường được luân chuyển về giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý các cơ quan cấp huyện theo Thông báo kết luận số 294 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và cho chủ trương đào tạo trình độ tiến sĩ đối với giảng viên trẻ. Hỗ trợ kinh phí mở lớp bồi dưỡng phương pháp sư phạm và phương pháp giảng dạy tích cực; bồi dưỡng phương pháp nghiên cứu khoa học, phương pháp tổng kết thực tiễn nhiệm vụ địa phương cho đội ngũ công chức, viên chức Trường Chính trị và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố. 

      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum đã giải đáp một số kiến nghị của Trường Chính trị liên quan đến việc đưa cán bộ về cơ sở, đào tạo nâng cao chuyên môn cho cán bộ trẻ, kinh phí cải tạo, nâng cấp trường. Đồng thời nhấn mạnh, tuy là tỉnh nghèo nhưng Sóc Trăng luôn ưu tiên cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Chính trị. 

      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Trường Chính trị tích cực phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ xây dựng phương án đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với tình hình thực tế. Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, rà soát bổ nhiệm lại cán bộ. Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy tăng cường phối hợp với Trường Chính trị để bồi dưỡng chính trị cho cán bộ ở cơ sở. Đặc biệt, Trường Chính trị cần nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong nâng cao trình độ cho công chức, viên chức trong toàn tỉnh.
Ngọc Diễm

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84912882

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.