Công đoàn Viên chức tỉnh thực hiện tốt chăm lo đời sống cho công đoàn viên
      Ngày 08/01, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và lãnh đạo 66 công đoàn cơ sở trực thuộc. 

      Trong năm, Công đoàn Viên chức tỉnh hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ công chức, viên chức, lao động thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đặc biệt là triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Các CĐCS phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên như: Duy trì các tổ góp vốn tiết kiệm xoay vòng, tặng quà cho đoàn viên nhân các dịp lễ, tết và kịp thời thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, thai sản. Riêng thực hiện chương trình nhà ở mái ấm công đoàn, trong năm đã xét hỗ trợ xây dựng mới 05 căn và sửa chữa 02 căn nhà cho đoàn công đoàn viên khó khăn về nhà ở. Các CĐCS đã làm tốt công tác nữ công cũng như phát triển mới đoàn viên và quan tâm phối hợp với đoàn thể bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kếp nạp được 74 đồng chí, đạt 105% chỉ tiêu. Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 3.481 công chức, viên chức, lao động, với 66 CĐCS trực thuộc. Kết quả đánh giá, xếp loại CĐCS có 64/66 công đoàn cơ sở  đạt vững mạnh.


Quang cảnh Hội nghị.

      Tại Hội nghị, các đại biểu còn tập trung trao đổi về một số thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các hoạt động công đoàn, theo đó, đại diên lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh giải đáp một số vướng mắc mà công đoàn cơ cở găp phải trong thực hiện các hoạt động. 

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lục Bích Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành chủ động quan tâm, chăm lo đời sống cho công đoàn viên; tiếp tục vận động công đoàn viên đóng góp quỹ mái ấm công đoàn để hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; rà soát lại công tác làm thẻ mới cho đoàn viên cũng như tiếp tục triển khai tốt các hoạt động, phong trào thi đua của công đoàn.  
H.NHƯ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84912765

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.