Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Sóc Trăng
      Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

       Theo báo cáo sơ bộ, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, thành phố Sóc Trăng có trên 2.250 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 điểm thi gồm: Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (có 19 phòng thi với trên 430 thí sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Phú Tâm, TH - THCS và THPT Ischool Sóc Trăng);  Trường THPT Hoàng Diệu (có 29 phòng thi với trên 690 thí sinh của Trường THPT Hoàng Diệu, Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ và thí sinh tự do); Trường THPT TP. Sóc Trăng (có 29 phòng thi với gần 690 thí sinh của Trường THPT TP. Sóc Trăng và thí sinh tự do); Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (có 16 phòng thi với gần 370 thí sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Sóc Trăng).

       Đến thời điểm này, hầu hết các trường đều đảm bảo về cơ sở vật chất và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12; đồng thời có kế hoạch tổ chức kỳ thi khảo sát, phụ đạo cho học sinh trung bình yếu. Riêng UBND thành phố cũng đã thành lập ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, sẵn sàng hỗ trợ các điểm coi thi khi cần thiết.

Ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu kết luận buổi làm việc

       Trước những đổi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngoài xây dựng các chuyên đề ôn tập cho học sinh lớp 12, các trường còn thường xuyên tổ chức khảo sát, đánh giá năng lực, khả năng của các em. Mặt khác, trong tháng 7, các trường đã tổ chức kỳ khảo sát chất lượng 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội, giúp các em tự đánh giá kiến thức và làm quen với cách thức thi.

       Tại buổi làm việc, ông Châu Tuấn Hồng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của các đơn vị; đồng thời thông tin nhanh về việc chuẩn bị cơ sở vật chất, số thí sinh trong toàn tỉnh và một số điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, ông Châu Tuấn Hồng cũng lưu ý các trường cần tăng tốc, tổ chức hiệu quả việc ôn tập, nhất là đối với nhóm học sinh chưa đạt trong đợt khảo sát vừa qua. Cùng với đó, các trường cần phối hợp tốt với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền những đổi mới của kỳ thi đến học sinh, phụ huynh; có phương án hỗ trợ thí sinh, nhất là thí sinh thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, nhằm nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84710308

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.