Ngành Tuyên giáo góp phần tích cực vào nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh
        Sáng ngày 03/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy.

        Đánh giá hoạt động tuyên giáo năm 2019, đồng chí Lý RoTha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, với nhiệm vụ chính trị được giao, Ban Tuyên giáo các cấp đã tập trung tham mưu cấp ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng; thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10, lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII); Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiếp tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


        Tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, của cấp ủy các cấp tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; các sự kiện nổi bật trong nước, trong tỉnh. Đặc biệt là tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với giới thiệu gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc nắm bắt diễn biến tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên, nhân dân được tăng cường; công tác chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí, văn hóa - văn nghệ được đảm bảo thường xuyên. Công tác phối hợp với các sở, ngành khối khoa giáo, các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp được duy trì nề nếp, đạt hiệu quả cao. Duy trì tốt hoạt động của fanpage Sóc Trăng kết nối và nhóm Facebook công khai tuyên giáo Sóc Trăng để đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, định hướng dư luận xã hội.   


Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương. 

        Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành và Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy cũng thông tin thêm về những thuận lợi, khó khăn trên lĩnh vực tuyên giáo và việc sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Đảng.

         Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy biểu dương kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo các cấp, đặc biệt là sự chủ động, tích cực của độ ngũ cán bộ đã góp phần tích cực vào sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Phan Văn Sáu cũng nhìn nhận, có đôi lúc ngành tuyên giáo chưa linh hoạt, nhạy bén trong việc định hướng tuyên truyền, nhất là những kết quả nổi bật của tỉnh, tình hình đời sống nhân dân, những mô hình hay, gương điển hình người tốt việc tốt để ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

        Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2020 sẽ có nhiều thời cơ và thách thức đan xen, đòi hỏi các cấp, các ngành cần không ngừng nỗ lực để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với ngành tuyên giáo, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần tập trung nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đang ra sức chống phá trên không gian mạng trước thềm Đại hội Đảng. Nâng cao chất lượng quản lý, định hướng hoạt động báo chí để hoạt động này thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và kiên quyết xử lý trường hợp đưa thông tin sai sự thật về tỉnh. Thực hiện hiệu quả cơ chế phối hợp để giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, các vụ việc nhạy cảm, bức xúc trong nhân dân. 

        Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể, 02 cá nhân và Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 01 tập thể.
Ngọc Diễm

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84771428

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.