Phương pháp phòng bệnh và kỹ thuật nuôi tôm thương phẩm theo hướng bền vững
       Đó là nội dung của buổi tập huấn về các bệnh thường gặp trên tôm, cách phòng ngừa và điều trị do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF - Việt Nam) phối hợp Chi cục Thủy sản Sóc Trăng và Chuyên gia về bệnh tôm tổ chức vào ngày 05/12. Tham dự tập huấn có các hộ dân nuôi tôm thuộc các hợp tác xã nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

      Tại buổi tập huấn, các hộ dân nuôi tôm được giới thiệu về phương pháp phòng bệnh và kỹ thuật nuôi tôm thương phẩm theo hướng bền vững. Cụ thể là cách nhận biết các bệnh phổ biến thường gặp trên tôm như: Bệnh chết sớm trên tôm (EMS), bệnh vi bào tử trùng (EHP) và bệnh phân trắng.


Quang cảnh buổi tập huấn.

       Qua đó, Tiến sĩ Trần Hữu Lộc (giảng viên Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh) - chuyên gia về bệnh tôm đã hướng dẫn cách xử lý các dịch bệnh trên ao nuôi tôm cũng như các kỹ thuật ngăn ngừa bệnh EMS, EHP và bệnh phân trắng. Tuy nhiên, theo chuyên gia về bệnh tôm, sử dụng thức ăn, vi sinh và các chất bổ sung hợp lý có thể giúp ngừa bệnh tốt và tăng năng suất vụ nuôi; ứng dụng phương pháp nuôi tôm không kháng sinh và phương pháp canh tác theo khoa học sẽ giúp giảm giá thành, tăng tính ổn định của các thông số vụ nuôi và tăng lợi nhuận.

       Theo Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, buổi tập huấn nhằm giúp người nuôi tôm cập nhật kiến thức về các bệnh phổ biến trên tôm cũng như cách phòng ngừa và điều trị bệnh tôm, giảm rủi ro trong quá trình nuôi và nâng cao hiệu quả sản xuất cho người nuôi tôm.
Tuyết Xuân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84788730

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.