Mỹ Xuyên cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội”
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu tại buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên về tình hình kinh tế - xã hội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương vào sáng ngày 01/11. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện cùng lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện.
Thời gian qua, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của người dân… nhưng với quyết tâm vừa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, huyện Mỹ Xuyên đã tập trung thực hiện linh hoạt mục tiêu kép. Kết quả, có 7/15 nhóm chỉ tiêu nghị quyết cơ bản đạt và vượt gồm: sản lượng lúa; sản lượng thủy sản; diện tích trồng màu; xây dựng nông thôn mới; xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; tỷ lệ hộ dân dùng nước sạch; môi trường. Ngoài ra, có 2 chỉ tiêu đạt trên 80% là chăn nuôi và thu ngân sách nhà nước. 
 
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ ngày 27-4 đến 31-10-2021, toàn huyện có 678 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 620 ca trong khu cách ly, phong tỏa; 36 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng. Số ca đã điều trị khỏi và cho xuất viện 511 ca; số ca tử vong do bệnh lý nền là 7 ca, đang điều trị 160 ca. Hiện đang cách ly tập trung 546 người, trong đó có 320 người là F1; F2 đang trong thời gian cách ly tại nhà 980 người. Tổng số vắc xin đã nhận 93.854 liều, tiến hành tiêm 92.538 liều; số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 đạt 72,9%, tiêm đủ 2 mũi đạt 11,06%. Đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản đã được kiểm soát. 
 
Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, tình hình an ninh trật, an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, tội phạm ma túy tăng so với cùng kỳ. Dịch bệnh tiềm ẩn nguy cơ như lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài; người về từ vùng dịch; người đi khám và điều trị bệnh trở về địa phương từ các bệnh viện; người sau khi điều trị, cách ly tập trung về cách ly tại nhà… khả năng mang mầm bệnh lây lan ra cộng đồng. Qua đó, huyện cũng đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ban ngành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho huyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kết luận buổi làm việc. Ảnh: H.LAN
 
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành và triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo để tỉnh tháo gỡ. Trong thời gian tới, Mỹ Xuyên cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế”, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Xây dựng kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những tháng cuối năm 2021 và của năm 2022; đồng thời thành lập ngay tổ phục hồi kinh tế - xã hội của huyện do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng. Mỹ Xuyên cần xác định huyện chính là trung tâm vệ tinh phát triển kinh tế chính trị, quốc phòng - an ninh của TP. Sóc Trăng. Vì vậy, huyện quan tâm xây dựng quy hoạch tổng thể, có tầm nhìn chiến lược, từng giai đoạn cụ thể để thực hiện, nhằm đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong tương lai. Tận dụng tối đa trục đường phát triển kinh tế Đông Tây của tỉnh để vực dậy kinh tế - xã hội ở các xã vùng trong của huyện. Duy trì và phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, nhất là kinh tế hợp tác, hợp tác xã. Đặc biệt quan tâm nghiên cứu bổ sung quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp, thương mại - dịch vụ theo các trục kinh tế đường bộ, đường thủy, tạo động lực cho phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, thu nhập cho người dân nông thôn. Phấn đấu giải ngân vốn đạt 95% vào cuối năm, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án của huyện, tỉnh… Qua đó, chủ tịch đề nghị các sở, ban ngành tỉnh phối hợp hỗ trợ Mỹ Xuyên trong xây dựng quy hoạch, bổ sung quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giúp địa phương phát triển vững mạnh trong tương lai.
 
H.LAN 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84526505

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.