Phường 4 (TP. Sóc Trăng) vừa duy trì sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch Covid-19
Để thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo lưu thông, cung ứng đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân, những ngày này, bà con nông dân và các hộ mua bán ở Phường 4, TP. Sóc Trăng vừa duy trì sản xuất kinh doanh và tiêu thụ nông sản, vừa đảm bảo quy định phòng chống dịch. 
Trong thời gian qua, khu vực chợ rau - củ - quả của chợ Sóc Trăng thuộc địa bàn Phường 4 vẫn hoạt động với hình thức phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Để kiểm soát được tình hình ra vào chợ và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Phường 4 bố trí chốt kiểm soát, kiểm tra lượng người dân sử dụng phiếu đi chợ đúng ngày và thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, các hộ mua bán tại chợ rau - củ - quả thực hiện vách ngăn bằng nhựa trong suốt được dựng lên ở toàn bộ khu vực hàng hóa. Địa phương yêu cầu tất cả tiểu thương phải tuân thủ việc đeo kính chắn giọt bắn, trang bị nước sát khuẩn và rỗ thu nhận tiền của khách, với mục đích giữ khoảng cách và không tiếp xúc trực tiếp với người mua. 
Bà Danh Thị Bê - tiểu thương tại chợ rau - củ - quả Phường 4, TP. Sóc Trăng cho biết: Phường tạo điều kiện cho tiêm vacxin, kính chắn giọt bắn cho bà con nên cũng bảo đảm phòng dịch, bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng thường xuyên nhắc nhở phải đeo khẩu trang và kính. 
 
Phường 4, TP. Sóc Trăng cũng là địa phương có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, nhất là lĩnh vực thủy sản và trồng màu. Hiện nay, toàn phường có gần 6 ha màu chuyên canh. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chính quyền địa phương cùng Hội Nông dân phường đã phối hợp phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng làm đầu mối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương lái vào địa phương thu mua trên 2 tấn tôm thẻ, hàng tấn rau màu các loại, 11 tấn bắp của bà con nông dân. Ông Đỗ Chí Tâm - nông dân Khóm 6, Phường 4, TP. Sóc Trăng vui mừng lắm vì sau khi được nông dân giới thiệu bán một lần 4.000 trái bắp, tôi rất là mừng, giá thì có giảm hơn so với lúc chưa dịch, bán được 8 triệu nói chung là có lời. 
 
Chợ rau - củ - quả hoạt động đảm bảo phòng chống dịch
 
Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND Phường 4 cho biết thêm, thời gian qua, UBND phường phối hợp với phòng Kinh tế và các ngành liên quan tìm đơn vị thu mua nông sản cho người dân. Đối với chợ rau - củ - quả, nhìn chung, các tiểu thương thực hiện đảm bảo. Hiện phường bố trí 2 chốt ngay đầu chợ, khi người dân ra vào chợ được kiểm soát giấy hàng ngày, đồng thời giữ xe miễn phí. Hướng dẫn bà con khi vào chợ thì phải khai báo y tế nhằm đảm bảo người dân và khách hàng vào chợ thực hiện công tác phòng chống dịch.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị Phường 4, TP. Sóc Trăng và người dân trên địa bàn vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất; thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở các tiểu thương thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất nhưng phải an toàn. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, địa phương cùng các đoàn thể đã trực tiếp phát kính chắn giọt bắn và lập danh sách tiêm ngừa cho 30 tiểu thương tại chợ rau - củ - quả; đồng thời phường cũng có nhiều giải pháp hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, giúp bà con nông dân bớt lo lắng và có thêm động lực để phát triển sản xuất.
 
Kim Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84660629

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.