Cù Lao Dung: Sơ kết thực hiện Quyết định 2093 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng
Sáng ngày 24/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cù Lao Dung tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Quyết định 2093 của Chủ tịch UBND tỉnh. Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cùng thành viên Ban Chỉ đạo huyện và các Trưởng BCĐ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Thực hiện Quyết định 2093 của Chủ tịch UBND tỉnh theo mức độ nguy cơ, huyện Cù Lao Dung có 2 xã vùng cam (nguy cơ cao); 5 xã, thị trấn vùng vàng (nguy cơ); 1 xã vùng xanh (bình thường mới). 
 
Trên cơ sở đó, huyện đã ban hành Kế hoạch số 107 nhằm triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ hàng nông sản, quản lý việc đi lại giữa các vùng, sản xuất kinh doanh đồng bộ theo quy định vùng. Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 quản lý nghiêm ngặt người về địa phương, đặc biệt là giám sát chặt chẽ tài xế xe đường dài… Ngành Y tế lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR toàn dân để thực hiện sàng lọc, tách F0 ra khỏi cộng đồng đối với 2 đơn vị xã An Thạnh 1 và thị trấn Cù Lao Dung. Công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm, các chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ, việc thực hiện phòng dịch theo mức độ vùng nguy cơ mới được triển khai, thực hiện tốt. Kết quả cho thấy, sau 8 ngày triển khai thực hiện, trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt chẽ không có ca mắc mới. 
 
Tính đến ngày 24-8-2021, huyện có tổng cộng 26 ca dương tính với SARS-CoV-2; qua điều tra truy vết, từ ngày 27/4 đến nay, toàn huyện có 172 trường hợp F1; 779 trường hợp F2; 1.709 trường hợp F3, số bệnh nhân đang điều trị 7 người, số người điều trị đủ tiêu chuẩn xuất viện 18 người, tử vong 1 người. Huyện có 13 cơ sở cách ly tập trung, với 702 giường và hiện đang cách ly tập trung 74 người. Đã tiến hành tiêm vắc xin mũi 1 cho 7.031 người, mũi 2 cho 1.626 người. Kịp thời hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 cho 493 người bán vé số dạo, 273 người lao động tự do, với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.  
Bí thư Huyện ủy Lê Trọng Nguyên ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu cao của các ngành, các địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, thực hiện theo mức độ nguy cơ vùng vẫn còn một số mặt hạn chế như: Ứng dụng công nghệ tông tin trong phòng chống dịch và tiêu thụ nông sản; một bộ phận cán bộ và người dân ý thức chưa cao, thiếu tính chủ động sáng tạo, các địa phương chưa mạnh dạn đề xuất giải pháp quản lý để chuyển vùng bình thường mới…
 
Quang cảnh sơ kết thực hiện Quyết định 2093 của Chủ tịch UBND tỉnh
 
Để giữ vững thành quả đạt được, Bí thư Huyện ủy đề nghị ngành Y tế nhanh chóng sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, các địa phương quản lý chặt địa bàn, chắc trong, chắc ngoài; nắm rõ lao động, sản xuất, vận chuyển hàng hóa của người dân bên trong vùng, quản lý chặt người đến và người về địa phương; xây dựng đội ngũ tuyên truyền phòng, chống dịch tích cực sáng tạo, linh hoạt để giúp cho người dân nâng cao ý thức và tạo thói quen trong phòng chống dịch…
 
Đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện lưu ý, các ngành, các địa phương tập trung quyết liệt hơn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời xiết chặt hơn nữa các chốt kiểm soát dịch, không được chủ quan, lơ là. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, huyện theo tinh thần xác định 4 vùng là "vùng xanh; vùng vàng; vùng cam và vùng đỏ". Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin; tiếp tục rà soát nắm chắc tình hình đời sống của người dân triển khai nhanh gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, không để người dân bị thiếu ăn; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Phát huy cao hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và chủ động cung cấp thông tin để người dân nâng cao ý thức và nắm rõ tình hình, diễn biến của dịch bệnh để sớm đưa huyện Cù Lao Dung trở lại trạng thái bình thường mới. 
 
Thanh Quang
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84663727

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.