Lãnh đạo huyện Cù Lao Dung khảo sát các vựa trái cây trên địa bàn xã An Thạnh 1
Sáng ngày 20/8, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung cùng các ngành chuyên môn đã có buổi khảo sát các vựa trái cây trên địa bàn xã An Thạnh 1. 
Theo thông tin từ Đảng ủy, UBND xã An Thạnh 1 cho biết, trên địa bàn xã có 16 vựa thu mua trái cây, 30 vựa thu mua dừa và 3 vựa thu mua cau. 
 
Qua khảo sát thực tế tại vựa trái cây cô Tư Bé, ấp An Trung và vựa trái cây chú 3 Long ấp An Thường, xã An Thạnh 1 cho thấy, các vựa trái cây này vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo ngành chuyên môn khuyến cáo. Nhiều loại trái cây được thu mua tương đối ổn, không còn tình trạng tồn đọng, bình quân mỗi vựa tiêu thụ từ 1 đến 2 tấn trái cây mỗi ngày, chủ yếu là thanh nhãn, nhãn xuồng, chanh, ổi, xoài…, hầu hết các vựa thu mua vận chuyển phân phối trên địa bàn tỉnh và một số thương lái ngoài tỉnh đến vận chuyển trái cây nên việc giải quyết đầu ra cho các loại trái cây trên địa bàn xã cũng như các địa phương lân cận khá ổn định. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa đều được cấp thẻ theo hình thức 1 cung đường 2 điểm đến khi lưu thông trên đường và được địa phương tạo điều kiện trong việc thu mua nông sản khi vận chuyển nhỏ lẻ… 
 
Qua hơn 4 ngày thực hiện việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại xã An Thạnh 1 là xã nguy cơ cao (vùng cam). Nhìn chung, bà con ý thức rất cao và chấp hành nghiêm theo các quy định và các biện pháp phòng chống dịch.
 
Lãnh đạo huyện khảo sát các vựa trái cây
 
Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cũng gặp khó, không như trong thời điểm bình thường. Do đó, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị ngành nông nghiệp xây dựng phương án và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, địa phương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong khâu tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, trong điều kiện đi lại còn khó khăn giữa các vùng, đồng chí mong các vựa thu mua trái cây phải linh hoạt hơn trong khâu tiêu thụ và vận chuyển liên xã trong huyện; phải thiết lập sổ theo dõi lịch trình điểm đi và điểm đến đối với các lực lượng thu mua và thiết lập tổ thu mua ở các địa phương lân cận và điểm tập kết trái cây để tiện cho việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa. 
 
Đảng ủy, UBND xã xác định rõ công tác phòng, chống dịch phải đặt lên hàng đầu, nhưng phải đảm bảo phát triển kinh tế, giữ vững thành quả đạt được, không chủ quan lơ là, có kế hoạch cụ thể bảo vệ và tạo mọi điều kiện để lưu thông hàng hóa; quản lý chặt tài xế, phụ xế đường dài và trong nội tỉnh đến các vựa trái cây trên địa bàn xã. Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. 
 
Qua buổi khảo sát lần này, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn trong khâu sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản cho người dân và từng bước đưa huyện trở lại hoạt động, sản xuất bình thường mới.
 
 
  Thanh Quang
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84669450

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.