Hàng hóa tại thành phố Sóc Trăng vẫn đảm bảo ổn định trước dịch bệnh Covid-19
      Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, do tâm lý lo ngại nên một bộ phận người dân thành phố Sóc Trăng đã mua hàng dự trữ. Tuy nhiên, địa phương quyết liệt triển khai các giải pháp phòng ngừa, tăng cường tuyên truyền; đồng thời khẳng định Sóc Trăng chưa có ca mắc Covid-19, nguồn hàng hóa của thành phố vẫn dồi dào, phong phú, giá cả ổn định, không biến động… từ đó đã làm cho người dân an tâm, không có tình trạng đổ xô mua hàng dự trữ.

       Đi đôi với nỗ lực tập trung cho công tác phòng, chống dịch, các ngành liên quan của thành phố cũng tăng cường thông tin tuyên truyền định hướng người dân, cập nhật liên tục thông tin chính thống để người dân không hoang mang, lo ngại. Mặt khác, để chủ động trong việc đáp ứng nhu cầu hàng hóa gia tăng, Phòng Kinh tế thành phố còn phối hợp với các đơn vị liên hệ với nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng bán lẻ… cam kết nguồn cung các mặt hàng thiết yếu với giá cả bình ổn, đáp ứng phục vụ đầy đủ. Đồng thời phối hợp kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu, nhắc nhở, xử lý các trường hợp ghim hàng, tăng giá… Do vậy, đến thời điểm hiện tại, nguồn hàng hóa thiết yếu tại thành phố luôn dồi dào, phong phú, giá cả không biến động.

 Lực lượng quản lý chợ kiểm tra ổn định hoạt động mua bán 

       Ngoài những trung tâm, cửa hàng lớn, siêu thị, qua khảo sát thực tế tại các chợ truyền thống ở thành phố trong những ngày gần đây càng thấy rõ hơn khi lượng hàng hóa thiết yếu dồi dào, nhiều quầy, kiot chất đầy hàng trên các sạp, kệ nên người tiêu dùng tin tưởng không lo thiếu hàng. Theo Ban quản lý chợ trung tâm thành phố, chợ vẫn đáp ứng đủ tất cả mặt hàng và giá cả không biến động. Hiện tại, để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, đơn vị đã phát động tất cả cán bộ, công nhân viên mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tập trung đông người… và vận động tuyên truyền hộ tiểu thương, người đi chợ thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, không tích trữ nguồn hàng, tránh lãng phí.

       Bà Phùng Thị Huệ bán hàng thường xuyên ở chợ trung tâm thành phố cho biết, các phương tiện truyền thông cập nhật tình hình liên tục nên bà con hiểu được và cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, ngoài việc thực hiện theo khuyến cáo của ngành y tế, bà Huệ cùng các hộ tiểu thương ở đây duy trì mua bán bình thường, không có chuyện tăng giá, hút hàng. Sự quyết liệt của Đảng, nhà nước, địa phương trong phòng, chống dịch đã làm người dân an tâm, tin tưởng.

       Tuy vào cao điểm quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng nguồn hàng hóa phục vụ cho nhu cầu người dân vẫn dồi dào với giá cả bình ổn. Trong khi đó, các cấp, các ngành thành phố vẫn luôn tập trung thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng, không nghe theo tin đồn thất thiệt, gây hoang mang lo lắng, không dự trữ nhiều hàng hóa và gây sốt ảo. Đây là điều cần thiết để góp phần cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84972340

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.