Mỹ Xuyên: Các đội nghe Ngo khẩn trương luyện tập để tham dự ngày hội lớn
      Tính đến thời điểm này, 5 đội ghe Ngo của huyện Mỹ Xuyên đang khẩn trương luyện tập để tham dự giải Đua ghe Ngo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Óoc Om Bóc tỉnh Sóc Trăng năm 2018.

      Dù bận rộn với công việc đồng áng, nhưng cả tháng nay, cứ đến 3 giờ chiều, các vận động viên đội ghe Ngo chùa Sro Lôn (còn gọi là chùa Chén Kiểu, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) khẩn trương tập luyện đến chạng vạng tối. Do được tuyển chọn kỹ càng, luyện tập bài bản, nên ai nấy đều quyết tâm cải thiện thứ hạng so với các mùa giải trước. Anh Diệp Huỳnh Thuận -  vận động viên chùa Sro Lôn cho biết: “Năm nay, anh em rất cố gắng, tôi bơi cho ghe được 6-7 năm rồi, bây giờ tập từ 3 giờ chiều đến 6 giờ tối, anh em rất cố gắng và thấy năm nay ghe đi cũng được nhanh”.

      Tham dự giải giải Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018, huyện Mỹ Xuyên có 5 đội ghe ở các chùa gồm: Phô Nô Cam Bốth, xã Tham Đôn; chùa Saro Lôn, xã Đại Tâm; chùa Om Pu Year, xã Thạnh Phú; chùa Đay Om Pu và Prec Tà Cuôn cùng ở xã Thạnh Quới. Điều đáng ghi nhận là chính quyền địa phương và các chùa tích cực thực hiện tốt công tác xã hội hóa, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân để có thêm kinh phí cho luyện tập và thi đấu. Ông Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng ủy xã Tham Đôn cho biết: “Tham gia Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo năm nay, xã Tham Đôn có một đội ghe, chúng tôi tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho nhà chùa cũng như vận động viên tham gia trong thi đấu từ khâu tuyển chọn đến khâu làm các thủ tục hồ sơ khám sức khỏe”.


Đội ghe chùa Phô Nô Cam Bốth khẩn trương tập luyện

      Anh Thạch Thanh Lâm - vận động viên chùa Phô Nô Cam Bốth, xã Tham Đôn nói: “Dù bận rộn ruộng rẫy, nhưng đến giờ anh em tập hợp đầy đủ, quyết tâm sẽ có thành tích tốt trong mùa giải năm nay”. 

      Để động viên khích lệ tinh thần các vận động viên, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cùng lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho mỗi đội ghe 30 triệu đồng, với tổng số tiền 150 triệu đồng để biểu dương tinh thần luyện tập và mong muốn các đội quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao trong mùa giải này.

      Ông Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Quyết tâm của các đội ghe năm nay là phấn đấu để đạt thành tích cao nhất. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan tổ chức đi thăm hỏi động viên các đội ghe, đồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ cho đội nguồn kinh phí tập luyện, tham gia thi đấu một cách có hiệu quả hơn, chúng tôi hi vọng trong mùa giải năm nay, với quyết tâm của huyện Mỹ Xuyên sẽ đạt được thành tích cao hơn so với năm ngoái”. 

      Với không khí luyện tập khẩn trương, huyện Mỹ Xuyên kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải năm nay, để đem vinh quang về cho địa phương sau 1 thời gian vắng bóng./.
Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85226952

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.