Mang xuân đến với đồng bào vùng xa
              Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng lần thứ XIII và mừng xuân Tân Sửu 2021, tối ngày 25/1, phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an huyện Mỹ Tú đ tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Thuận.

               Tại buổi giao lưu, các cán bộ chiến sĩ phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an huyện Mỹ Tú cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã trao 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã; 25 phần quà cho các em học sinh nghèo; 70 phần quà tết cho các gia đình khó khăn cùng một số phần quà khác là nón bảo hiểm, lịch tết…

               Ông Thạch Tạ - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thuận cho biết: “Xã Mỹ Thuận là một xã thuộc vùng sâu vùng xa của huyện Mỹ Tú. Toàn xã có 2.216 hộ với trên 12.000 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Khmer có 1.278 hộ với 6.227 nhân khẩu, chiếm tỉ lệ gần 50% dân số toàn xã, có 76 hộ nghèo (toàn xã có 145 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 5,55%, hộ cận nghèo là 430, chiếm tỉ lệ 16,46%. Hôm nay các em học sinh, bà con có hoàn cảnh khó khăn được Công an tỉnh, huyện tặng quà tết ai cũng vui vì được sự quan tâm của các cán bộ chiến sĩ công an, bà con có điều kiện để vui xuân đón tết. Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm của công an đối với bà con xã mình”.

                Ông Triệu Hai (ấp Tam Sóc, xã Mỹ Thuận) phấn khởi: “Được các chú công an tặng quà tết, bà con chúng tôi ai cũng phấn khởi, cũng xúc động. Các chú công an rất bận với công tác bảo vệ an ninh trật tự nhưng vẫn quan tâm, chăm lo cho bà con nghèo như chúng tôi có điều kiện để được đón tết. Bà con chúng tôi hứa sẽ đồng hành với lực lượng công an trong giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương thật tốt để bớt gánh nặng cho các chú công an”. 

Trao học bổng cho học sinh

                 Ngoài việc tặng học bổng, quà tết, tại buổi giao lưu, cán bộ chiến sĩ cũng tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật qua hình thức trình chiếu Video Clip về các nội dung như an toàn trong sử dụng điện, phòng chống cờ bạc, xâm hại trẻ em, phòng chống trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, xử phạt trong lĩnh vực giao thông, phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền về an toàn giao thông…

                Đặc biệt, bà con rất phấn khởi khi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các chiến sĩ công an biểu diễn với những bài hát truyền thống, những bài hát đã trở thành bất hủ, đi cùng năm tháng. 

               Việc mang quà xuân đến với đồng bào vùng sâu vùng xa, người dân có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành thông lệ hàng năm đối với Công an tỉnh Sóc Trăng và các nhà tài trợ nhà, mạnh thường quân… Đồng hành cùng CBCS công an còn là đoàn viên, thanh niên các đơn vị Thanh tra tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… Mọi người cùng chung tay mang xuân về với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để bà con có được một cái tết ấm cúng, vui tươi, hạnh phúc.

                Thượng tá Trần Tấn Bền - Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an Sóc Trăng cho biết thêm: Theo kế hoạch, sau khi tổ chức trao quà tết ở xã Mỹ Thuận, trong tuần này, chúng tôi sẽ tổ chức trao nhiều suất học bổng, nhiều phần quà tết cho các em học sinh, cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) và ở xã Xuân Hòa (huyện Kế Sách). Tổng kinh phí cho các đợt trao quà ở 3 địa phương này khoảng trên 100 triệu đồng”.

Cao Xuân Lương



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84632412

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.