Công an Sóc Trăng cần tập trung thực hiện quyết liệt nghiệp vụ cơ bản
             Đó là ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 vào sáng ngày 14/12. Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành; các phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng Nghiệp vụ và Công an các huyện, thị, thành phố.

             Theo đánh giá của Ban Giám đốc Công an tỉnh, trong năm 2020, ngành công an đã chủ động nắm, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, tổ chức tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn tác động từ tình hình trong và ngoài nước. Chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị ở địa phương, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

              Lực lượng công an đã tập trung thực hiện có hiệu quả 2 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, thường xuyên rà soát các điểm, đối tượng có dấu hiệu hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật, xác lập 50 chuyên án và nhiều kế hoạch nghiệp vụ để đấu tranh, xử lý; trong đó phát hiện 428 vụ có dấu hiệu tội phạm về trật tự xã hội, tăng 4,13% so với cùng kỳ, điều tra làm rõ 373 vụ (đạt 87,15%), điều tra làm rõ 41/43 vụ rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (đạt 95,35%), bắt và xử lý 493 đối tượng, đã khởi tố 177 vụ với 179 bị can…

              Công tác thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh; xây dựng mô hình phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội qua Zalo được 29 điểm và nhân rộng 10 mô hình (32 điểm) hoạt động có hiệu quả. Tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các mặt công tác lớn theo chỉ đạo của Bộ như: Tiểu Đề án 2 về giải quyết các vấn đề quốc tịch, hộ tịch, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác cho người dân di cư tự do từ Campuchia về nước; công tác thu thập thông tin về dân cư; tổng kiểm tra, mở cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an trao Cờ thi đua xuất sắc cho Công an tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Ngọc Diễm

              Tại Hội nghị, đại diện các phòng Nghiệp vụ Công an tỉnh đã thông tin về kết quả và định hướng thời gian tới đối với việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm; đấu tranh với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng; đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn trọng điểm...

              Định hướng hoạt động năm 2021, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về an ninh trật tự. Chủ động nắm tình hình, không để xảy ra điểm nóng hoặc để bị động, bất ngờ. Nâng cao chất lượng công tác điều tra, phá án, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Chủ động trong công tác phối hợp với các sở ngành, địa phương để xử lý kịp thời các vụ việc, nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

               Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Lê Tấn Tới biểu dương kết quả đạt được của Công an tỉnh Sóc Trăng trong năm 2020, điều này được Bộ Công an ghi nhận tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần được tập trung các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

               Đối với nhiệm vụ năm 2021, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Công an Sóc Trăng tập trung thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy-Bộ Công an, bám chắc chương trình hành động theo 10 nhiệm vụ, giải pháp và 3 điểm trọng tâm, đột phá được Bộ Công an triển khai trong toàn quốc; từ đó chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo phương châm “ổn định để phát triển”. Tập trung thực hiện quyết liệt công tác nghiệp vụ cơ bản, đây cũng là một trong 3 điểm trọng tâm, đột phá mà Bộ Công an đề ra trong năm 2021. Công an phải luôn luôn chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, không để phát sinh điểm nóng hoặc những tụ điểm phức tạp, băng nhóm hoạt động gây bức xúc trong nhân dân. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối trung thành với Đảng, với chế độ, với nhân dân, xem danh dự là điều thiêng liêng nhất.

               Nhân dịp này, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cho tập thể Công an tỉnh và Công an TX. Ngã Năm, phòng PC 09, phòng PA 07, phòng PV 05.

Ngọc Diễm

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84666599

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.