Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động và trao tặng cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo
       Sáng ngày 11/12, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tổ chức lễ phát động và trao tặng cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo trong tỉnh. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

       Đây là phong trào do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) phát động. Theo đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hoạt động treo cờ Tổ quốc vừa là truyền thống văn hóa tốt đẹp, biểu trưng cho lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay trên mọi miền đất nước thể hiện quyết tâm gìn giữ độc lập, chủ quyền lãnh thổ và ý chí đoàn kết xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của các giai tầng xã hội, các tôn giáo với dân tộc. Treo cờ Tổ quốc là niềm tự hào, vừa nhắc nhở mỗi người ghi nhớ công ơn đóng góp của các thế hệ đi trước, tri ân Tổ quốc, tri ân đồng bào đã hy sinh để đất nước được tự do, thái bình… Đặc biệt, trong trận chiến chống dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức cam go, hình ảnh lá cờ Tổ quốc như một biểu trưng về sức mạnh, ý chí quyết tâm, sự đồng sức đồng lòng của nhân dân cả nước vượt qua khó khăn, bước qua đại dịch.

Tặng cờ Tổ quốc cho các tôn giáo

       Trong thời gian qua, các cơ sở thờ tự, các cơ sở tín ngưỡng dân gian cũng thực hiện tốt việc treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ lớn của đất nước, lễ hội dân tộc, tôn giáo; các tầng lớp nhân dân hưởng ứng rất tốt việc xây dựng cột cờ và treo cờ Tổ quốc tại gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở thờ tự, một số hộ gia đình quên treo cờ Tổ quốc trong các dịp tết, lễ, hội của đất nước, dân tộc, tôn giáo. Qua đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các vị chức sắc đại diện các tôn giáo, người có uy tín tham gia cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tuyên truyền đến các cơ sở thờ tự, bà còn tín đồ về ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc; chấp hành tốt treo cờ Tổ quốc khi có thông báo của các ngành chức năng trong các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương và đồng thời treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở, trụ sở tôn giáo trong các dịp lễ, hội của dân tộc, tôn giáo, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, biểu trưng cho lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc Việt Nam.

       Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 110 lá cờ Tổ quốc cho 6 tôn giáo trên địa bàn tỉnh để thực hiện việc treo cờ theo quy định.

M. LINH

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84666441

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.