Đại hội Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp
      Sáng ngày 18/5, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) long trọng tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Duy Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

       Trong nhiệm kỳ qua, với sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng ủy và toàn thể đảng viên, Đảng bộ Sở TT&TT đã đạt được những kết quả tích cực. Đảng bộ sở đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng; không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên truyền để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu, nắm bắt được diễn biến tâm tư nguyện vọng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Kết quả là đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin vào Đảng, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao đối với chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

       Qua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đảng viên và quần chúng, đảm bảo tính kỷ cương, kỷ luật, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giải quyết công việc, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong rèn luyện đạo đức, lối sống, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, phong cách lãnh đạo, chống các biểu hiện suy thoái và tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

       Công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm thực hiện. Đảng ủy luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được các cấp ủy đảng quan tâm thực hiện một cách dân chủ, trên tinh thần xây dựng giúp nhau cùng tiến bộ. Qua phân loại hàng năm, Đảng bộ có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết đại hội); tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 15% - 20%; 100% các chi bộ trực thuộc đều được công nhận “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó chi bộ được công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” đạt tỷ lệ theo quy định. Năm 2019, Đảng bộ được công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” (đạt chỉ tiêu nghị quyết đại hội).

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội

       Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường; chất lượng, hiệu quả được nâng lên.

       Đại hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ và tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời thông qua mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025 với một số chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu trong nhiệm kỳ, bình quân hàng năm có 100% đảng viên và 98% quần chúng được học tập quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu hàng năm Đảng bộ đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%, trong đó đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 90% trở lên. Phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp từ 05 đảng viên mới trở lên. Phấn đấu hàng năm hoàn thành 100% kế hoạch của cơ quan, chỉ tiêu về công tác chuyên môn do UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông giao...

       Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 07 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Đồng chí Dương Quốc Việt – Giám đốc Sở được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Sở TT&TT nhiệm kỳ 2020 – 2025.

HVT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84728935

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.