Phụ nữ Công an tỉnh bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Phú
         Sáng ngày 17/5, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương ấp Ngãi Hòa, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Võ Thị Tuyết Nga. Ảnh: Đức Trung

         “Mái ấm tình thương” lần này được bàn giao cho bà Võ Thị Tuyết Nga, 65 tuổi, hiện đang sống cùng với người con gái 38 tuổi bị mắc bệnh bại liệt từ nhỏ tại ấp Ngãi Hòa, thị trấn Đại Ngãi. Ngôi nhà của bà Nga hiện đã mục nát. Thu nhập chính từ những đồng tiền rửa chén thuê của bà Nga hoặc ai thuê gì thì làm đó. Lo bữa ăn hàng ngày đã khó nên bà không có khả năng để sửa chữa nhà ở. Biết được hoàn cảnh khó khăn đơn chiếc của bà Nga, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng chính quyền địa phương chung tay xây dựng “Mái ấm tình thương” cho bà Nga. Căn nhà được xây dựng trên phần đất của gia đình với chiều ngang 4 mét, dài 10 mét, mái lợp tol, nền lát gạch, tường bê tông kiên cố với tổng trị giá căn nhà 80 triệu đồng. Trong đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tài trợ 35 triệu đồng từ nguồn Quỹ Phụ nữ tiết kiệm, các hội phụ nữ cơ sở và các hội viên ủng hộ số tiền 11 triệu đồng, số còn lại do chính quyền địa phương vận động đóng góp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Công an tỉnh phần nào san sẻ gánh nặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó còn góp phần tô thắm hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Sóc Trăng.

          Dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các hộ nghèo tại địa phương./.

Diễm Hương



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84729195

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.