Lượt xem: 855
Kết quả thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm

Thực hiện kế hoạch số 04/KH-BCĐLNATTP, ngày 20/3/2017 của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, từ ngày 15/4 - 15/5; tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Tại tỉnh đã thành lập 03 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm. Kết quả: thanh tra, kiểm tra được  61 cơ sở, trong đó số cơ sở vi phạm là 31; xử lý vi phạm hành chính là 24 cơ sở, tổng số tiền phạt là 99 triệu đồng. Nội dung vi phạm bao gồm: không thực hiện khám sức khỏe, không có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do cấp tỉnh quản lý theo quy định,...

Tại huyện/thị/thành phố cũng đã thành lập 12 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra ở các cơ sở kinh doanh rượu nhỏ lẻ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán lẻ sản phẩm rượu, cơ sở kinh doanh sản phẩm tươi sống, cơ sở sản xuất thực phẩm,… thuộc địa bàn quản lý để từ đó kịp thời phát hiện, xử lý, kiến nghị các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thông qua các hoạt động thanh tra, kiểm tra, các đoàn kết hợp tuyên truyền và hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành liên quan, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Tin, ảnh: VĂN PHÚC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 229
  • Trong tuần: 2 540
  • Tất cả: 879574
Cơ quan chủ quản: Sở Y Tế tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: Số 6 đường Châu Văn Tiếp, P.2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299.3822576, Fax: 0299.3825323, Email: soyte@soctrang.gov.vn 
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử Sở Y Tế (soyte.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.